วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นู๋นวลชวนเที่ยว-เขาล้อมหมวก

       สวัสดีคะ นุ๋นวลมาพาท่านผุ้อ่านเที่ยวกันอีกนะคะ วันนี้จะพาไปเยี่ยมพี่ค่างแว่นคะ   พี่ค่างแว่น จะอยู่กันเป็นฝูง บริเวณเชิงเขาล้อมหมวก ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก ซึ่งเวลาท่านผู้อ่านมาสักการะเจ้าพ่อหรือมาเที่ยวแล้วจอดรถตามร่มไม้  พี่ค่างแว่นชอบจะมาอาศัยตามร่มไม้นี้หละคะในช่วงเช้า ถ้าท่านผู้อ่านพบเจอพี่ค่างก็ส่ามารถนำอาหารมาให้ฝูงพี่ค่างแว่นได้ แต่ต้องเตรียมมาเองนะคะ เช่นพวกถั่ว พวกกล้วย ที่เป็นอาหารผลไม้ธรรมชาติ พี่ค่างแว่นนี้ค่อนข้างสุภาพคะ ไม่ยื้อแย่งอาหารจากมือ ไม่เหมือนพี่ลิงที่อยู่เชิงเขาช่องกระจก(ซนมาก)


       ส่วนเขาล้อมหมวกนี้ เป็นภูเขาหินปูน อยู่ที่ยอดแหลมระหว่างอ่าวมะนาว และอ่าวประจวบคีรีขันธ์  บริเวณยอดเขาล้อมหมวกมีพระพุทธบาทจำลอง ตั้งอยู่ และเป็นจุดท่องเที่ยวที่ในปัจจุบันนิยมใช้ ปีนเขา-ชมวิวที่สวยงามของอ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว คะ


       ทั้งเขาล้อมหมวกและอ่าวมะนาวปัจจุบันอยู่ในเขตกองบิน 53 กองพลบินที่ 4 ห่างจากตัวเมืองประจวบไปทางใต้ประมาณ 3 กิโลเมตร   ลักษณะที่ตั้ง เป็นแหลมยื่นออกไปในทะเลด้านตะวันออก   มีอาณาเขต ทิศเหนือเป็นอ่าวประจวบ ด้านทิศใต้เป็นอ่าวมะนาว  และด้านตะวันตกเป็นตัวเมืองประจวบ ฯ (ในอดีตเขาล้อมหมวกเป็นที่หลบภัยของครอบครัวทหารและชาวบ้านในขณะที่ทหารญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่อ่าวมะนาว)

       ท่านผู้อ่านสามารถเดินทางจากอ่าวมะนาวเข้ามาในเขตกองบินที่ 53 โดยผ่านจุดตรวจ หรืออีกเส้นทางหนึ่งเดินทางจากอ่าวประจวบคีรีขันธ์ สุดถนนเลียบหาดทางทิศใต้มีถนนไปยังทางเข้าประตูกองบินที่ 53 ขับตามถนนไปทางซ้ายมือมีที่จอดรถบริเวณเชิงเขา (อย่างลืมแวะร้านอาหารในกองบินนะคะ นู๋นวลคอยท่านผู้อ่านอยู่ที่นี่ด้วย)

จบทริปนะคะ มีภาพสวยแล้ว-มีที่เที่ยวแล้ว-มีที่กินแล้ว อ้อทริปหน้า ไปด่านสิงขร กันคะ



 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น